Làm gì để kênh Instagram của công ty bạn sinh động, tăng tương tác với khách hàng của mình hơn? Hãy tham khảo ngay 14 ý tưởng về cải thiện nội dung kênh Instagram của bạn mà Global Media tổng hợp bên dưới.

Những ý tưởng nội dung Instagram tốt nhất

Tùy từng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn định hướng nội dung Instagram phù hợp. Hơn nữa, thói quen của người dùng trên kênh Instagram cũng quyết định đến nội dung nên triển khai.

1. Đăng hình ảnh & video chất lượng

Instagram đại diện cho hình ảnh sáng tạo thương hiệu của bạn và cách bạn thu hút khách hàng mục tiêu bằng cách liên tục đăng tải nội dung hấp dẫn trực quan trên đấy. Sử dụng hình ảnh và video chất lượng sẽ giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận bài đăng của mình một cách lâu dài.

Post Instagram hình ảnh độ phân giải cao
Tối ưu độ phân giải và kích thước ảnh / video giúp kênh bạn chuyên nghiệp hơn

Bạn sẽ sớm thấy người dùng tương tác tích cực hơn với thương hiệu của bạn.

Các ảnh được đăng tải phải có chất lượng cao với chiều rộng ít nhất là 1080 pixel với tỷ lệ khung hình từ 1,91: 1 đến 4: 5. Đối với video, độ phân giải ít nhất là 1920 x 1080 là hiệu quả nhất.

Bất kể kích thước, ảnh xuất hiện dưới dạng hình vuông được cắt ở giữa trong lưới ảnh trên hồ sơ của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đăng hình ảnh vẫn đẹp mắt ở định dạng này.

2. Cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn theo một cách sáng tạo

Hãy nhớ rằng doanh nghiệp của bạn sử dụng Instagram để tạo kết nối với khán giả chứ không phải để khách hàng thấy toàn mặt hàng khó bán của bạn. Buộc họ theo dõi hành trình thương hiệu của bạn thay vì tập trung giúp đỡ, cung cấp thông tin cho những người theo dõi bạn.

Nhìn vào một số thống kê gần đây, gần 50% người dùng Instagram (IG) thực hiện nghiên cứu sản phẩm trên mạng xã hội và mức độ tương tác với thương hiệu của người dùng nhiều hơn 10 lần so với bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào khác.

Với những cải tiến mới đến với nền tảng kinh doanh IG, giờ đây bạn có thể đăng những hình ảnh có thể mua được.

Thể hiện hình ảnh sản phẩm một cách sáng tạo, tự nhiên
Người dùng có xu hướng thích xem hình ảnh sản phẩm tự nhiên, sáng tạo

Bạn chỉ cần gắn thẻ các sản phẩm phổ biến của mình trong một hình ảnh và người dùng có thể nhấn vào hình ảnh đó để xem thêm chi tiết về sản phẩm. Nhấn vào thông tin đó sau đó sẽ đưa họ đến trang web của bạn, tất cả trong khi vẫn ở trong giao diện Instagram và cho phép họ mua hàng.

Tính năng này cho phép các doanh nghiệp thúc đẩy sale và cung cấp các tùy chọn mới về nội dung đăng trên Instagram, trong khi vẫn gắn bó với phương tiện sáng tạo của Instagram.

Có thể bạn quan tâm: Giải pháp quảng cáo hiệu quả trên Facebook

3. Thu hút người xem bằng những nội xung quanh sở thích của họ

Mọi người luôn ưu ái đối với những điều họ yêu thích. Vì vậy, đăng về mùa yêu thích, hương vị, ký ức tuổi thơ, v.v. của họ sẽ thu hút fan trên IG của bạn.

Sau khi nghiên cứu một chút về đối tượng mục tiêu lý tưởng của mình, bạn sẽ biết thêm nên đăng những gì trên Instagram mà đối tượng của bạn sẽ thích. Bạn có thể tạo đồng thời các bài đăng nói về doanh nghiệp của bạn và sở thích yêu thích của họ.

Lấy ví dụ như bài đăng này của Starbucks. Họ biết nhiều khách hàng quen của họ coi trọng trái cây và rau quả lành mạnh trong chế độ ăn uống của họ. Họ không thể mua cà rốt ở Starbucks, nhưng họ có thể mua một ly sinh tố bổ dưỡng. Thương hiệu này đã kết hợp thành công sở thích của khán giả và sản phẩm của họ, và sự tương tác trên bài đăng này cho thấy rằng khách hàng thích nội dung!

ví dụ minh họa về Stabuck
Minh họa cho dạng nội dung này của Starbucks

4. Video Hướng dẫn, minh họa trực quan dịch vụ – sản phẩm

Mọi người đều thích video hướng dẫn. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người, chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn. đồng thời thu hút tương tác của người dùng.

Ví dụ: nếu bạn là một chuyên gia trang điểm hoặc chủ spa làm đẹp, bạn có thể đã gặp rất nhiều câu hỏi “thực hiện như thế nào” từ khách hàng tại nơi làm việc. Nếu khách hàng của bạn đang hỏi những câu hỏi này, thì hàng nghìn người khác trên mạng xã hội cũng vậy.

Sử dụng Instagram như một cơ hội để trả lời những câu hỏi đó và giới thiệu một kiểu tóc hoặc sản phẩm mới cho những người theo dõi bạn.

Đăng tải video hướng dẫn trên Instagram
Hãy cho khách hàng của bạn xem trực quan dịch vụ hay sản phẩm của bạn

Các bài đăng hướng dẫn này chỉ là một trong những cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của mình. Điều đó tự nó có thể chứng minh là một câu trả lời hiệu quả khi bạn bắt đầu băn khoăn về nội dung nên đăng trên Instagram.

5. Quay lại hậu trường, phía sau sự kiện:

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp, ekip của bạn phải trải qua nhiều bước khác nhau từ thử nghiệm sản phẩm đến ra mắt tiếp thị cho đến trải nghiệm của khách hàng.

Cho dù bạn là doanh nghiệp đối mặt với người tiêu dùng hay nhà cung cấp dịch vụ B2B, những giai đoạn này sẽ tạo ra nội dung tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để thu hút fan của mình trên mạng xã hội.

Cảnh hậu trường xây dựng sản phẩm hoặc sự kiện cần tạo ra, chỉnh sửa một cách tự nhiên nhất. Yêu cầu nhân viên tạo dáng chụp ảnh đẹp. Nếu có thể, hãy chụp lén..

Đừng để background công ty bạn quá bừa bộn như mọi khi, hãy chăm chút phần bối cảnh 1 chút. Mục tiêu của bạn ở đây là cho những người theo dõi của bạn thấy được những gì bạn làm sau lưng họ. Hãy làm cho nó tự nhiên và trung thực vì đây là điều mà khách hàng ngưỡng mộ nhất ở một thương hiệu.

Đăng những điều này lên story của bạn và sau đó sử dụng lại cho các bài đăng nội dung sau khi câu chuyện đã biến mất. Bạn càng động não nhiều hơn, bạn sẽ nhận ra rằng mình có vô số nội dung để đăng trên Instagram đấy.

6. Ghi lại những tâm trạng khác nhau

Với video và hình ảnh cơ bản, Instagram có thể là nơi sinh sôi nảy nở năng lượng sáng tạo. Làm cho các bài đăng kinh doanh của bạn không khác biệt giữa các tài khoản cá nhân hay tổ chức khác.

Người dùng thích xem hình ảnh và video thể hiện các tâm trạng khác nhau. Nếu đó là thứ mà họ liên quan đến, bạn sẽ nhận được kết quả ấn tượng cho những nỗ lực của mình và sẽ sớm thấy lưu lượng truy cập tăng lên.

Ghi lại tâm trạng và khoảnh khắc khác nhau từ nhân viên hoặc khách hàng của bạn và tiết lộ câu chuyện sản phẩm hoặc giá trị thương hiệu của bạn thông ua hình ảnh hay video đó.

Ví dụ: Khi Starbucks tung ra hương vị đồ uống mới của họ vào dịp Lễ Phục sinh, họ đã để một số nhân viên ăn mặc với đôi tai thỏ tạo dáng bên đồ uống mới.

Hình ảnh vui nhộn này để nắm bắt được tâm trạng hiện tại xung quanh sản phẩm, cũng có thể tăng tương tác bài đăng và lưu lượng truy cập cho thương hiệu của bạn.

7. DIY (Do It Yourself) xung quanh sản phẩm và dịch vụ của bạn

Lego là một thương hiệu luôn muốn kết nối với trẻ em để tạo ra những sản phẩm mới với các khối Lego. Họ đã mời những đứa trẻ và để trí tưởng tượng của chúng phát huy hiệu quả bằng cách cung cấp các sản phẩm của công ty và bắt trọn những khoảnh khắc sáng tạo của chúng.

Với hạt nêm Knorr, thông qua kênh các đầu bếp, KOLs quay lại video thực hiện món ăn sử dụng thương hiệu hạt nêm này cũng tăng mức độ phủ sóng thương hiệu. Họ đã sử dụng video đăng tải trên các kênh Social của mình.

DIY có khả năng kết nối với khán giả luôn tò mò. Khám phá cách khán giả làm DIY bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn và nếu bạn thấy phù hợp, hãy đăng tải nó lên Instagram.

Bạn cũng có thể tận dụng và sử dụng lại các bài đăng mà khán giả của bạn đã gắn thẻ bạn vào. Mọi người thích thể hiện những sáng tạo của họ trên mạng xã hội và càng yêu thích nó hơn khi thương hiệu mà họ theo dõi ghi nhận nỗ lực của họ.

8. Sử dụng các đạo cụ thịnh hành trong các bài đăng

Từ những con quay thần kỳ đến những bộ đồ Pokémon Go. Chúng tôi nhận thấy điều thú vị là cách các bài đăng trên Instagram của một thương hiệu có sử dụng xu hướng mới nhất có thể tăng mức độ tương tác trên các bài đăng.

Instagram vẫn là một nơi trú ẩn an toàn cho các doanh nghiệp không muốn trả tiền để được nhìn thấy nhiều như những người chơi lớn khác. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các bài đăng trên Instagram không phải trả tiền thường tạo ra sự tương tác nhiều hơn 3 lần so với các kênh truyền thông xã hội khác.

Ví dụ: một cửa hàng bán đồ ngọt ở Manhattan đã chia sẻ những bức ảnh nhân viên hóa trang thành các nhân vật Pokémon Go ngay khi trò chơi lan truyền đang thịnh hành.

Đây không chỉ là một ý tưởng thông minh để tiếp cận đối tượng hoài cổ mà còn là một cách tuyệt vời để bắt kịp các xu hướng hiện tại trong bối cảnh phù hợp với các dịch vụ thương hiệu của họ.

9. Sử dụng Hastag phổ biến

Hashtags vẫn là một trong những hình thức gắn thẻ phổ biến nhất được sử dụng trong các bài đăng trên Instagram cho cá nhân và doanh nghiệp.

Sức mạnh của các thẻ từ khóa này trong bài đăng là vô giá và sẽ giúp bài đăng Instagram của bạn hiển thị nhiều hơn trong các vòng kết nối thịnh hành. Một khía cạnh quan trọng của việc viết bài đăng cho doanh nghiệp nên bao gồm cả việc nghiên cứu các thẻ # thịnh hành với đối tượng mục tiêu của bạn đang theo dõi.

Tips Instagram sử dụng hastag nổi bật
Sử dụng Hastag phù hợp giúp tăng tương tác bài viết trên IG của bạn

Sau đó, bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # đó làm từ khóa trong bài đăng. Ví dụ: khi Taco Bell ra mắt menu $ 1, họ đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành được khán giả mục tiêu theo dõi cho bài đăng này – #Breakfast.

Hashtags cũng đã được sử dụng mạnh mẽ bởi các phong trào xã hội như #MeToo và #TimesUp gần đây.

10. Hợp tác, gắn thẻ KOLs hay tổ chức có brand tốt

Nếu bạn là một doanh nghiệp mới hoặc bạn thực sự không biết đăng gì trên Instagram, bạn chắc chắn muốn nhìn xa hơn những gì các thương hiệu lớn khác đang làm.

Điều quan trọng là phải hiểu tại sao bạn cần một chiến lược mạng xã hội ngay từ đầu. Mỗi doanh nghiệp là duy nhất, với một tập khách hàng có đặc điểm nhất quán. Cộng tác và gắn thẻ là một cách tuyệt vời khác để thu hút khán giả mục tiêu của bạn.

Đó là một cách để nhận được sức mạnh từ đối tác, điều này cuối cùng sẽ có thể giúp tăng khả năng hiển thị bài đăng của bạn và giúp ích cho bất kỳ nỗ lực tiếp thị địa phương nào tiếp theo của bạn.

Ví dụ: khi Nike tung ra một loạt giày thể thao dành cho tuổi teen, lần đầu tiên họ đăng chúng lên Instagram của mình và gắn thẻ các nghệ sĩ tuổi teen nổi tiếng để hỏi ý kiến ​​của họ.

Đây là một cách tuyệt vời để tận dụng khả năng hiển thị của các Profile sao nổi tiếng nhưng hãy đảm bảo phù hợp nhất có thể và nội dung của bạn đủ thú vị để họ tương tác với bạn.

11. Giveaway và Minigame

Một chiến thuật hiệu quả khác là bắt đầu suy nghĩ về những gì sẽ đăng trên Instagram là các cuộc thi và quà tặng thú vị cho khách hàng của bạn.

Khách hàng của bạn có thể tương tác với bạn thông qua một cuộc thi trên Instagram hoành tráng, có quà tặng hấp dẫn. Hãy khuyến khích người tham gia đăng những bức ảnh thú vị và gắn thẻ doanh nghiệp của bạn.

Có quá đủ ví dụ về các thương hiệu làm tốt điều này.

Họ đang thu hút thành công đối tượng mục tiêu với doanh nghiệp của họ trên Instagram. Giống như cách một thương hiệu bánh quy quyết định thu hút người dùng dùng thử thương hiệu của họ và nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua cuộc thi tặng áo sơ mi miễn phí, thay vì cách truyền thống là phát hàng mẫu miễn phí tại các trung tâm mua sắm.

giveaway minigame ý tưởng Instagram sáng tạo
Thay vì chỉ sử dụng phương pháp dùng thử truyền thông, thương hiệu này còn có cách tiếp cận khách thông qua Giveaway

12. Video Trực tiếp

Instagram được tích hợp sẵn tính năng Video trực tiếp cho phép người dùng chia sẻ video trực tiếp về hoạt động của họ trong ngày. Cách này được các thương hiệu sử dụng để nói về các sự kiện và lễ ra mắt của họ.

Vào năm 2019, nghiên cứu ghi nhận rằng 65% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua vé hòa nhạc hơn sau khi xem video trực tiếp và 70% thích xem video của thương hiệu hơn là đọc một bài đăng trên blog.

Sử dụng tính năng Livestream trên Instagram
Sử dụng tính năng Livestream trên IG là gợi ý thú vị cho nội dung của bạn

Không thể bỏ qua những thống kê này và cho thấy rằng video trực tiếp chắc chắn nên được đưa vào kho nội dung Instagram của bạn.

13. Tiếp thị thông qua Influencer

Có nhiều khả năng khách hàng của bạn bị ảnh hưởng về mặt xã hội, theo dõi hoặc thậm chí thần tượng một người bạn Instagram khác. Chúng tôi không nói về những người nổi tiếng hay những ngôi sao điện ảnh, họ thường phù hợp cho các công ty lớn như Nike hay Capital One.

Những người có tầm ảnh hưởng nhỏ là người thường xuyên tạo được lượng người theo dõi mạnh mẽ trên mạng xã hội bằng nội dung chất lượng và thú vị thu hút 1 nhóm fan nhất định. Influencer vi mô như vậy có thể được tìm thấy sau một nghiên cứu thị trường nhỏ về nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Kênh Instagram kết hợp cùng KOLs
Trong nhiều trường hợp, sản phẩm của bạn được đăng trên IG của Influencer có tương tác cao hơn khi bạn tự đăng trên kênh của mình

Việc hợp tác với họ luôn là một ý tưởng hay để giúp quảng bá về sản phẩm của bạn thông qua một thành viên đáng tin cậy nổi bật nhất trong đối tượng mục tiêu của bạn.

Rất có thể bài đăng của họ về sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người xem hơn là khi bạn tự đăng về sản phẩm đó trên trang cá nhân của mình. Và đây có thể là một chiến thuật tốt cần có trong kho vũ khí nội dung Instagram của bạn.

14. Các ngày lễ và lễ hội quốc gia

Cho dù đó là Giáng Sinh, Năm mới hay Quốc tế Phụ nữ, mọi người đều yêu thích một thương hiệu đang kỷ niệm những ngày lễ yêu thích cùng với họ.

Là chủ doanh nghiệp, bạn có thể tận dụng lịch lễ hội hàng năm để đăng về các chương trình khuyến mãi đặc biệt mà doanh nghiệp của bạn có thể tổ chức vào những ngày này. Đơn giản hơn có thể chỉ là kỷ niệm ngày này với người hâm mộ thông qua nội dung có thương hiệu.

Post Instagram hưởng ứng lễ hội

Kết nối với khách hàng của bạn trong những lễ kỷ niệm chung này là một chiến thuật hiệu quả có thể được sử dụng để đăng trên Instagram.

Tạm kết về ý tưởng nội dung đăng trên Instagram

Global Media hy vọng lời khuyên của chúng tôi về những gì nên đăng trên Instagram hữu ích với bạn. Việc sử dụng những phương pháp này sẽ mang lại cho thương hiệu và chiến lược nội dung của bạn có kết quả tốt hơn. 
Chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn về định hướng Instagram nói riêng và Facebook nói chung. Hãy liên hệ ngay với chung tôi thông qua Tổng đài 028 2213 4378 để được cung cấp giải pháp quảng cáo Digital Marketing toàn diện và hiệu quả nhất !

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *