Có một sự thật là không phải tất cả những người vào website đều sẽ mua hàng của bạn. Vậy làm thế nào để biết trong số họ ai là người thật sự mua hàng, họ đến từ đâu, bị thu hút bởi nội dung quảng cáo nào? Và làm thế nào để tối ưu quảng cáo tìm kiếm thật nhiều người giống họ?

Chạy quảng cáo một cách cảm tính – Sai lầm của nhiều nhà quảng cáo

Quảng cáo online đang ngày càng trở lên phổ biến hơn. Ai cũng có thể chạy quảng cáo, nhưng không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo hiệu quả:

Nguyên nhân chính của tình trạng này là do bạn thiếu dữ liệu để ra quyết định, tối ưu quảng cáo một cách cảm tính. Hậu quả là càng chạy chi phí quảng cáo càng tăng nhưng lượng đơn ngày một ít. Trong khi đó các đối thủ cạnh tranh ngoài kia chốt đơn liên tục và dần chiếm lấy các khách hàng của bạn!

Đo lường chuyển đổi – Giải pháp tối ưu quảng cáo bán hàng

Đo lường chuyển đổi là quá trình theo dõi và đo lường các hành vi của khách hàng tạo ra chuyển đổi trên trang web, giúp bạn có thêm những dữ liệu chính xác đẻ tối ưu quảng cáo của mình:

Nhờ việc đo lường, các dữ liệu có thể giúp người bán hàng:

Thiết lập đo lường chạy quảng cáo chuyển đổi như thế nào?

Quá trình thiết lập này đòi hỏi phải có chuyên môn nhất định liên quan đến vấn đề kĩ thuật nếu bạn không hiểu rõ. Một cách đơn giản và nhanh chóng nhất để bắt đầu là liên hệ với các đội ngũ chuyên gia như Global Media để được hỗ trợ.

Tạo mới 1 loại chuyển đổi trong Google Ads

Truy cập vào tài khoản Google Ads. Nhấp vào menu Công cụ và Cài đặt ở góc trên bên phải. Trong mục Đo lường hãy chọn vào Lượt chuyển đổi. Tạo Chuyển đổi mới bằng cách nhấn vào button dấu cộng (+).

Chọn loại chuyển đổi theo dõi là Trang Web – theo dõi các hành động diễn ra trên trang như lượt mua hàng, lượt đăng ký, số lần nhấp vào liên kết, lượt xem trang,… Hoặc chọn Cuộc gọi điện thoại để theo dõi các hành động liên quan đến lệnh gọi, lần nhấp vào số điện thoại trên trang web, cuộc gọi đi từ thiết bị di động.

Sau khi lựa chọn hành động theo dõi, tiếp tục thiết lập các thông số đo lường hành động chuyển đổi:

Trong phần danh mục, lựa chọn loại hành động phù hợp với nhu cầu quảng cáo chuyển đổi của bạn. Danh mục hành động được đề xuất bao gồm những hành động liên quan đến mua hàng (thêm vào giỏ hàng, thanh toán, mua hàng,…); những hành động của khách hàng tiềm năng (gửi biểu mẫu, dặt lịch hẹn, yêu cầu báo giá, xem đường đi,…); lượt xem trang; các hành động đặc thù khác theo quy trình mua của ngành hàng.

Đặt tên cho chuyển đổi, giá trị mang lại của một lần chuyển đổi. Số chuyển đổi tính trên một lần nhấp.

Hoàn tất các thông số đo lường khác:

Sau khi hoàn tất bấm “Tạo và Tiếp tục”.

Cài đặt thẻ chuyển đổi lên trang web

Để gắn thẻ chuyển đổi lên web bạn có thể tự cài thẻ bằng 1 đoạn mã do Google Ads cung cấp hoặc sử dụng Google Tag Manager. Đây là hệ thống quản lý thẻ giúp bạn bạn cập nhật thẻ và đoạn mã trên trang web của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Sau khi tạo chuyển đổi thành công trong Google Ads, chọn hình thức thiết lập thẻ phù hợp. Sao chép ID Chuyển đổiNhãn Chuyển Đổi.

Đăng nhập vào Google Tag Manager, truy cập vào thẻ, tạo mới thẻ. Chọn loại thẻ là Theo dõi chuyển đổi trên Google Ads. Nhập ID Chuyển đổi, Nhãn chuyển đổi đã sao chép.

Nếu mục tiêu đo lường của bạn cần theo dõi các lượt nhấp trên trang web dưới dạng chuyển đổi, trước đó bạn phải tạo 1 trình kích hoạt để ghi nhận khi các lượt nhấp có liên quan xảy ra.

Gắn mã sự kiện Facebook Ads lên web

Trở lại tài khoản Google Tag Manager, tạo một thẻ mới gắn mã sự kiện từ Facebook Ads.

Nếu gặp bất kì khó khăn nào trong quá trình thiết lập quảng cáo chuyển đổi bạn có thể liên hệ ngay cho Global Media để được tư vấn miễn phí nhé!

𝑮𝒍𝒐𝒃𝒂𝒍 𝑴𝒆𝒅𝒊𝒂 – Nhà quảng cáo Digital Marketing với đội ngũ chuyên môn cao, kinh nghiệm thực chiến cho nhiều khách hàng lớn và nhỏ, không từ chối khách hàng bất kể ngân sách thấp. Cam kết: ✔️ Am hiểu thị trường ✔️ Kpis rõ ràng, báo cáo minh bạch. ✔️ Cam kết hoàn tiền nếu không đạt kpis. ✔️ Đã có kinh nghiệm thực chiến: Sabina vietnam, Comet, TTC, Sea Links City,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *